Đinh Tiến Dũng (Cù Trọng Xoay)

Giáo sư Cù Trọng Xoay là một nhân vật truyền hình trong chuyên mục "Hỏi xoáy đáp xoay" của chương trình Thư giãn cuối tuần của VTV3, Đài truyền hình Việt Nam. 

Nhân vật Cù Trọng Xoay trong chương trình có nhiệm vụ giải đáp các câu hỏi do anh Xoáy (do Xuân Bắc thủ vai) đưa ra, các câu hỏi được giới thiệu là do các khán giả truyền hình gửi về. Không rõ về năm sinh, tiểu sử của nhân vật Cù Trọng Xoay, nhân vật được giới thiệu từng tốt nghiệp Đại học Bôn Ba và có rất nhiều đề tài nghiên cứu khoa học ở các lĩnh vực khác nhau. Nhân vật được thể hiện là một giáo sư kiến thức uyên bác và hài hước với những câu trả lời dí dỏm đem lại nụ cười cho mọi người. Nhân vật do Đinh Tiến Dũng thủ vai trong một thời gian.

Nhân vật Cù Trọng Xoay từng do Đinh Tiến Dũng thủ vai. Đinh Tiến Dũng sinh 5 tháng 10 năm 1981 tại Nam Định. Thời sinh viên, anh từng theo học và tốt nghiệp Khóa 44 ngành Cây trồng trường Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, tại đây anh đã từng trải qua các chức vụ như Chủ tịch Hội sinh viên khoa Nông học, Chủ tịch Hội sinh viên trường Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, anh đi theo ngành công tác thanh niên, công tác tại Trung ương đoàn.

Sau khi rời Trung ương Đoàn, anh về làm tại Đại học FPT trong vai trò trưởng phòng Công tác sinh viên. Hiện nay anh giữ vị trí Trưởng ban văn hóa của Công ty FPT.

Anh tham gia soạn kịch bản của chương trình Thư giãn cuối tuần, Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm của Đài Truyền hình Việt Nam và nổi tiếng từ khi diễn chương trình Hỏi Xoáy đáp Xoay.

Đinh Tiến Dũng cũng tham gia vào trò chơi truyền hình thực tế Cặp đôi hoàn hảo của kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam. Anh đã lọt vào top 4 của cuộc thi và nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả.

Theo wikipedia.org

Sáng tác của Đinh Tiến Dũng (Cù Trọng Xoay)
Nói chung là

Trời [C] nắng! Nói chung là [Dm] vui Ta đi lang [C] thang nhìn ngắm cuộc [G] đời Trời [Dm]...

Bài ca xăng tăng giá

1. [Am] Xăng! Sao vừa tăng giá mấy hôm lại [Dm] tăng Đang thời lạm phát khắp nơi đều [F]...

Bởi vì em là chiếc bồn cầu

[G] Khi mặt trời rực [D] rỡ ban mai [C] Anh thức dậy sau [G] một đêm dài Nở nụ...

Hoàng Sa Trường Sa là của chúng ta

1. [F] Đất nước đã yên bình bao [C] năm Nhưng nơi [Bb] đây cuộc [C] chiến vẫn chưa [F]...

Bài viết liên quan