Hoàng Nhạc Đô

Sinh năm 1940 tại Nam Định. Học trường Puginier Hà Nội. Học piano GS Vũ Ngọc Lan. Học hòa âm NS Hoàng Trọng, NS Hoàng Thi Thơ. 
Thành viên ban nhạc Les Vagabonds. Sáng tác đầu tay “Áng mây chiều” (1961). Đã viết hơn 300 ca khúc. 
Đã biên soạn sách: Tự học nhạc lý, Tự học ca hát, Tự học hòa âm. Hiện là hội viên Hội Âm nhạc TP. Cần Thơ. 
Thông tin liên lạc: 169/1 Đinh Tiên Hoàng, Phường Châu Văn Liêm, Quận Ô Môn, Cần Thơ, ĐTDĐ: 0939156129, E-mail: [email protected].

Nhạc Sĩ Hoàng Nhạc Đô (có người gọi Hoàng Cung Đô), con trai trưởng của nhạc sĩ Hoàng Trọng, trưởng ban hợp xướng Tiếng Tơ Đồng từ năm 1967. Anh còn hai người em là Hoàng Cung Pha và Hoàng Bạch La cũng giỏi âm nhạc và hát rất hay. Nhạc sĩ Hoàng Nhạc Đô sinh năm 1940, cùng năm sanh với những nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, Châu Hiệp (guitar), Anh Việt Thu, Cao Phi Long (trompet), Trần Vĩnh (saxo), Tùng Giang, thi sĩ Kim Tuấn, Linh Phương (ca sĩ), Vĩnh Điện.. Thuở nhỏ, Anh sống với cha mình và 2 em ở đường Cô Bắc (khu Cầu Muối), sau dọn về chợ Nancy (Chợ Lớn). Năm 1966, nhân một lần trình diễn ở Cần Thơ, Anh quen được chị Huỳnh Thị Minh Thanh và sau đó 2 người lấy nhau sanh con trai đầu lòng năm 1968. Đến nay thì anh chị đã có 4 cháu: 3 trai và 1 gái. Năm 1975, hai người em của Hoàng Nhạc Đô di tản ra ngoại quốc. Hoàng Cung Pha đi Mỹ và Bạch La đến Đức. Anh có lúc cũng tìm đường đi vượt biên ở ngã Long Xuyên nhưng rồi bị bắt phải đi lao động ở Núi Sập một thời gian. Ba anh ở lại SG tiếp tục chơi nhạc. Năm 1997, trong một buổi trình diễn chung, NS Hoàng Trọng gặp được một nữ nhạc sĩ violin nhỏ tuổi hơn Ông rất nhiều nhưng do tâm đầu ý hợp, 2 người về sau lấy nhau trước khi rời VN định cư ở Mỹ năm 1992 và có 2 mặt con tên Thiên Út và Kim My.

 Hoàng Nhạc Đô viết nhạc khá nhiều. Có cả nhạc phổ thơ của các thi sĩ Hoàng Hương Trang, Nguyên Thoại, Hoài Linh Phương, Trần Thị Linh Chi, Hồ Đắc Thiếu Anh, Quang Tuấn, Nhật Lệ, Thanh Thủy, Kim Ba, Trần Lệ Khánh, Trịnh Bửu Hoài.. Trong số những ca khúc đó, cảm động nhất, có lẽ là bài Đàn Khóc, viết để nhớ thương về người Cha Hoàng Trọng kính yêu của Anh

Theo ThanhThuy.me

Sáng tác của Hoàng Nhạc Đô
Dù tình yêu đã mất

1. [Am] Dù tình yêu đã [F] mất anh xin được một [Dm] lần Nụ hôn chất [E7] ngất như...

Bài tango giã từ

1. Anh đưa bước em [Am] đi trong điệu nhạc tan-[Dm] go Trong tiếng hát câu [E] ca đưa ta...

Lời ru mẹ ngủ

Ru mẹ đêm [Em] nay lời ru con [Am] nhỏ Ru mẹ đêm nay lời ru của [C] gió Ru...

Nơi ấy em qua

Nơi ấy em [G] qua hàng cây đứng [Am] đợi Ngọn cỏ ven [G] đường ươm giấc mơ [C] xanh...

Cần Thơ tôi yêu

1. Cần Thơ mến [F] yêu, tôi [G] yêu tự bao [C] giờ? [A7] Trong tâm hồn [Dm] mình vẫn...

Bài viết liên quan