Hoàng Thông

Hoàng Thông tên thật là Lê Văn Thông, sinh ngày 25/6/1968 tại thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. 

Thời thanh niên ông rất đam mê ca hát. Ông từng tham gia vào một vài ban nhạc của địa phương vào thời đó, chuyên phục vụ cho các đám cưới và các chương trình văn nghệ của địa phương.

Có một thời gian từ năm 89 đến 90, ông tham gia đoàn ca nhạc Chim Yến của tỉnh Nghĩa Bình cũ, sau đó tách tỉnh ra Quảng Ngãi, ông trở lại đoàn làm diễn viên tấu hài được một thời gian ngắn rồi nghỉ hẳn. 

Từ đó ông vào Sài Gòn sinh sống và làm việc, mặc dù vẫn rất đam mê âm nhạc nhưng vì công việc nên ông không có điều kiện để theo đuổi đam mê của mình. 

Năm 2007 ông về lại tỉnh Bình Định kinh doanh và làm việc trong ngành gỗ nguyên liệu giấy đến khi trên 50 tuổi thì ông nghỉ kinh doanh và bắt tham gia lại vào lĩnh vực âm nhạc. 

Năm 2020, với những kiến thức âm nhạc ít ỏi mà ông tự học hỏi được, ông đã viết và hát thu âm ca khúc đầu tay: Dáng mẹ ngày xưa do nhạc sĩ Nam Vĩnh hòa âm. Từ đó đến nay (2022) ông đã viết thêm khoảng hơn 100 ca khúc. Hầu như toàn bộ các sáng tác của mình đều do ông tự hát và nhạc sĩ Nam Vĩnh hòa âm (khoảng 80 bài đã đăng trên kênh youtube Hoàng Thông Music). 

Khi được bạn bè gọi là nhạc sĩ ông không nhận bởi vì ông cho rằng mình không học qua một trường lớp âm nhạc nào cả nên hiểu biết về nó rất hạn chế, chỉ đủ để ông viết ra những giai điệu của ông mà thôi.

Những ca khúc của ông đa phần đến từ những cảm xúc rất thật của mình nên lời lẽ thường mộc mạc dễ nghe, dễ hiểu. Cho đến bây giờ, được sự ủng hộ nhiệt tình của bà xã, ông vẫn tiếp tục viết và hát cho thỏa đam mê của mình với tinh thần "vui là chính".

Sáng tác của Hoàng Thông
Tạm biệt búp bê

[Em] Tạm biệt búp bê thân yêu Tạm biệt gấu [B] Misa nhé [Em] Tạm biệt thỏ trắng [Am] xinh...

Một lần lầm lỡ

1. Xin đừng người [Fm] hỡi, xin người đừng đến bên [Bbm] tôi Xin đừng người [Eb] hỡi xin người...

Quán vắng đêm nay

1. Con dốc cao cao phía dưới rừng [Gm] thông [C] Quán vắng chênh vênh nằm trên con [F] dốc...

Đà Lạt tình thu

1. Vườn đầy [C] hoa thơm ngát lung [Am] linh Chiều cuối [F] thu mưa bay nhè [C] nhẹ Điệu...

Giáng sinh tình yêu

1. Trong tiết đông sang giáng sinh đang [D] về Mưa đã bay [A] bay dưới chân giáo [F#m] đường...

Bài viết liên quan