Từ Tấn Lực

Nhạc sĩ Từ Tấn Lực, sinh ngày 6 tháng 11 năm 1971 tại xã Tịnh Long, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi. Trưởng thành từ phong trào ca nhạc quần chúng từ những năm đầu mới giải phóng. Năm 1991, anh rời xa quê hương vào Nam lập nghiệp. Hiện nay, anh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Với niềm đam mê âm nhạc và tình yêu quê hương cháy trong anh từ những năm 16 tuổi anh đã viết khá nhiều ca khúc về quê hương Quảng Ngãi nói chung và Tịnh Long (nơi anh sinh ra) nói riêng, cùng những ca khúc về tình yêu và tuổi thơ. Nếu “Quảng Ngãi ta về - Dương Ngọc Thái” và “Tịnh Long quê tôi – Bảo Yến” là nỗi nhớ thương về quê hương của người con xa quê thì “Quảng Ngãi hôm nay - Triệu Lộc – Hiền Trinh” và “Tịnh Long quê ta mến thương - Triệu Lộc” là niềm tự hào về đất Quảng Ngãi thân yêu trong công cuộc đổi mới. Như con tằm nhả từng sợi tơ cho đời, từng giai điệu mượt mà, với ca từ gần gũi mà sâu lắng. Nhạc sĩ đã viết nên các ca khúc như lời tri ân gửi gắm niềm yêu thương về nơi chôn nhau cắt rốn. 

Ngoài ra, các ca khúc “Trên lối xưa em qua - Quang Dũng”, “Về đi anh - Diệu Hiền”, “Yêu nhau dẫu mong manh - Võ Hạ Trâm”, “Hương tình - Diệu Hiền”, “Khúc thu mưa -Quốc Duy”… là ký ức một thời hoa tím, tạo nên nét chấm phá trong phong cách sáng tác của anh.Với tuổi thơ, nhạc sĩ cũng hòa mình cùng các ca khúc “Tết cho em – Bé Nhật Lan Vy”, “Meo meo meo – Bé Ngọc Ngân”, “Trăng sáng – Bé Quý Dương”, “Xuân nồng trên môi em – Bé Khánh Linh”…để tô đạm nét đa dạng, phong phú của chính tâm hồn nhạc sĩ. 

Những ca khúc của anh có thể xem như những bông hoa tạ ơn dành tặng cuộc đời, tuổi thơ và quê hương Quảng Ngãi…

Sáng tác của Từ Tấn Lực
Quảng Ngãi ta về

1. Giờ em [Am] về, Quảng Ngãi với anh nghe Mùa tháng [E] chạp, nước sông Trà xanh [C] lắm...

Trên lối xưa em qua

1. Từng giọt [Dm] nắng thu, [A7] mong manh mong [C] manh bên song [A7] buồn Từng chiều [Gm] lá...

Tịnh Long quê tôi

Ai có [Dm] về thăm Tịnh Long quê tôi Sẽ trọn [Bb] đời không nguồi niềm luyến [Dm] nhớ Mảnh...

Về đi anh

1. Sao [Am] anh mãi ra đi, tháng [G] năm xa biền [Am] biệt Cho [F] nắng chiều quê [E]...

Yêu nhau dẫu mong manh

1. Yêu thương nhau [Am] đi dẫu mong [C] manh Yêu thương cho [F] đêm sẽ qua [Dm] nhanh [G]...

Bài viết liên quan