Kannan Nguyễn

Ca sĩ Kannan Nguyễn sinh ngày 15-9-1980 tại Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Hiện tại Kannan Nguyễn sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố San Francisco, bang California- Hoa Kỳ

Kannan Nguyễn xuất thân tại miền Nam Việt Nam. Nằm cách Sài Gòn khoảng 15 cây số (Quận Thủ Đức). Kannan Nguyễn mê âm nhạc khi chỉ mới lên 4, 5 tuổi, khi chiếc đàn lục huyền cầm (guitar) còn to hơn cả mình. Năm 1990 Kannan Nguyễn rời Việt Nam sang định cư tại Hoa Kỳ. Tiểu bang California thành phố San Francisco. Trở thành ca nhạc sĩ chuyên nghiệp năm 1996 với cd đầu tay do chính Kannan Nguyễn sáng tác có chủ đề là Nếu Em Còn Đây do trung tâm Giáng Ngọc độc quyền phát hành.
Năm 1997 lại phát hành cd thứ 2 cũng do chính Kannan Nguyễn sáng tác có chủ đề Một Mảnh Tình Rơi cũng do trung tâm Giáng Ngọc độc quyền phát hành. Năm 1999 cd thứ 3 lại ra đời cũng do chính Kannan Nguyễn sáng tác có chủ đề Và Mãi Chờ Em do trung tâm Mây Production và Eagal độc quyền phát hành. Năm 2000 và 2001 Kannan Nguyễn hợp tác cùng nhạc sĩ N.Nguyễn tự phát hành 2 cd có chủ đề Tình Quê Hương và Chiều Nào Không Có Em do nhạc sĩ N.Nguyễn viết lời và Kannan Nguyễn hòa âm, phối khí và trình bày. Năm 2002 Kannan Nguyễn đơn phương phát hành cd được thịnh hành nhất do chính Kannan Nguyễn sáng tác và trình bày có chủ đề Tình Và Tiền. Năm 2008 Kannan Nguyễn hợp tác cùng công ty TNHH Văn Hóa Bắc Nam tại Việt Nam phát hành cd có chủ đề Chỉ Riêng Em.
Tốt nghiệp 4 năm trung học, 4 năm đại học và 8 năm thanh nhạc và pháp lý. Đạt giải nhất khóa hòa âm, hợp âm và giải nhì chơi lục huyền cầm (guitar). Chính thức tốt nghiệp luật khoa tại San Francisco University và UC Berkeley.

– Kannan Nguyễn tên thật là Nguyễn Nhật Nam, là em út, trong một gia đình có 5 anh em trai và Jimmii Nguyễn là anh lớn nhất. Năm 1988, anh sang Mỹ định cư và bắt đầu sáng tác và hát. Đầu năm 2011, anh quyết định trở về Việt Nam hoạt động nghệ thuật. Kannan Nguyễn sáng tác khoảng 200 ca khúc, trong đó có nhiều ca khúc nổi tiếng:  Tình và tiền, Tình xưa nghĩa cũ 4, Một mảnh tình rơi, Ngày dài đi hoang, Và mãi chờ em…
– Kannan Nguyễn  mang trong mình chất giọng nhẹ nhàng, trầm ấm nên những ca khúc trữ tình được anh thể hiện khá là thành công và đi vào lòng khán giả yêu nhạc.
– Bên cạnh ca hát Kannan Nguyễn còn có thể sáng tác nhiều ca khúc và tự mình thể hiện cũng được đông đảo khán giả đón nhận.

Một số ca khúc thành công:

Tình Như Cát Trong Tay
Nhớ Về Em
Vết Đau Vô Hình 
Có Thể Thà Không Thể Quên 
Mẹ Tôi 
Quên Đi Tình Yêu Cũ 
Tình Và Tiền 2 
Khi Yêu Đừng Hết Lòng
Chân Trời Nắng Hạ 
Tình Như Lá Bay Xa 
Lại Một Lần Đau 

Các album nổi bật:

Album Tình Như Cát Trong Tay 
Album Xóa Đi Một Tình Yêu (Single) – Kannan Nguyễn,Khánh Hồng ((trẻ))
Album Đàn Ông Khóc Bằng TIm 
Album Lỗi Lầm 

– Kannan Nguyễn hiện xếp hạng nổi tiếng thứ 78,947 trên thế giới và thứ 1,180 trong danh sách Ca sĩ nổi tiếng.

HAV sưu tầm

Sáng tác của Kannan Nguyễn
Tình và tiền 1

1. Tình [Em] yêu bây giờ sao [G] như trò chơi Tình [Am] yêu nay, như áo vội [Em] thay...

Tình anh em

1. Tàn cuộc vui rồi ta chia tay [G] thôi [D] Đường đời anh đi gian khó đong [Em] đầy...

Đàn ông khóc bằng tim

1. [Am] Đừng nói đàn [G] ông không biết [C] khóc [Dm] Khi đau con [G] tim giọt ngắn giọt...

Mẹ Việt Nam

1. [Em] Từng ngày qua, lòng [G] buồn xót xa [D] Thương thân ta tha [Em] phương xứ lạ [C]...

Tình đời nhạt phai

1. Cuộc sống luôn vội [Dm] vã Chẳng mấy ai còn chân [C] tình Chào đón khi gặp [Bb] nhau...

Bài viết liên quan