Phạm Ngọc Lân

Phạm Ngọc Lân xuất thân từ Việt Nam là một dược sĩ và một nhà giáo, năm 1980 qua Pháp chuyển nghề kỹ sư tin học. Qua Mỹ năm 1996, sinh sống tại San José, miền Bắc California, và trở về Pháp năm 2004.

Phạm Ngọc Lân học tây ban cầm cổ điển với nhạc sĩ Đỗ Đình Phương tại Sài Gòn từ 1970 đến 1974. Khi qua Paris, tiếp tục theo học bộ môn này từ 1980 đến 1986, trong đó có 4 năm theo học với nhạc sư Alberto Ponce, chủ nhiệm bộ môn tây ban cầm của Viện Quốc gia Âm nhạc Paris (Conservatoire National de Musique de Paris). Và từ 2005, theo học với nhạc sư René Bartoli chủ nhiệm bộ môn tây ban cầm của Viện Quốc gia Âm nhạc Marseille. Đã trình diễn độc tấu tây ban cầm tại Sài Gòn, Đà Lạt, Nha Trang, Cần Thơ, và trên hệ thống truyền hình Sài Gòn trước năm 1975. Trở lại trình tấu năm 2004 tại San José và Quận Cam, California.

Phạm Ngọc Lân bắt đầu sáng tác ca khúc trong thời gian sinh sống tại Mỹ. Vài bài tiêu biểu: "Đà Lat sương mờ" tâm tình của người xa xứ, "Đôi Bạn" cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của Nhất Linh, "Đêm mưa giã biệt" tâm sự một chuyện tình cay đắng, "Cuối đông có nụ hoa đào nở", lãng mạn hư ảo, "Người Ca Thơ", tưởng nhớ Trịnh Công Sơn...

Theo art2all.net

Sáng tác của Phạm Ngọc Lân
Giấc Mơ Chiều (Sérénade de Schubert)

[Am] Chiều dần nhẹ buông Giăng [F] mờ sương dần xuống Vẳng [E] xa chuông ngân ru hồn [Am] ta...

Bài viết liên quan