Đỗ Vẫn Trọn

Nhà thơ/văn Đỗ Vẫn Trọn sinh ở Pleiku nhưng ông học ở Sài Gòn từ lúc tiểu học. Sau 13 lần vượt biển, ông đến được trại tị nạn Songkhla - Thái Lan vào tháng Hai năm 1981.

Tháng Sáu năm 1981, ông định cư ở Anaheim - California. Từ đó, ông cộng tác với nhà thơ Du Tử Lê làm Tạp Chí Nhân Chứng/Tuần Báo Tay Phải và Đài phát thanh BBC, VOA...

Năm 1982, ông đến San Jose xuất bản Tuần Báo Yêu, Niên Giám Điện Thoại - USA, Vien Thao TV, Saigon Radio, Vien Thao Entertainment… gọi chung là Hệ Thống Truyền Thông Viên Thao (Vien Thao Media).

Sau 40 năm hoạt động liên tục trong ngành truyền thông, nhà thơ/văn Đỗ Vẫn Trọn là President/CEO của 7 Đài phát thanh tại San Jose - Orange County - Portland - Seattle - Dallas - Atlanta và Đài truyền hình Viên Thao TV phát hình khắp nước Mỹ. Ông là người Việt đầu tiên ở Hải Ngoại lập ra đài phát thanh nghe được trên xe và là sở hữu chủ 7 Radio Station, khiến giới hữu trách cơ quan kiểm thính (FCC) kinh ngạc, vì lần đầu tiên trong ngành truyền thanh có người Việt làm chủ nhiều đài phát thanh như vậy.

Nhà thơ/văn Đỗ Vẫn Trọn được Tạp Chí Time và nhiều tờ báo lớn của Hoa Kỳ cũng như hai tổ chức uy tín trên thế giới là International Who’s Who of Intellectuals và International Biographical Center tại Anh Quốc ghi tên ông vào những trang sách hiếm quý về sáng kiến - văn chương và truyền thông.

Tờ báo San Jose Mercury News gọi ông là “San Jose media mogul in a strange -land - Tay tổ ngành truyền thông San Jose trên mảnh đất lạ”.

Tháng Sáu năm 1994, ông được tổ chức MPA và ASME của cố Tổng Thống Kenedy thành lập trao học bổng Truyền Thông để tham dự khóa học Publisher và Editor tại trường Đại học New York.

Tháng Mười Một năm 2004, nhà thơ/văn Đỗ Vẫn Trọn được tổ chức New California Media trao Giải Thưởng Truyền Thông Hoa Kỳ về tùy bút và truyền thông. Giải thưởng truyền thông Hoa Kỳ NCM Awards hàng năm được xem là Giải Pulizer của truyền thông thiểu số. Tính đến nay, chỉ có hai người Việt Nam duy nhất được giải thưởng này là cố nhà báo Đỗ Ngọc Yến và nhà thơ/văn Đỗ Vẫn Trọn.

Sáng tác của Đỗ Vẫn Trọn
Sài Gòn buồn

Sài Gòn [Am] buồn nhỏ lệ thương [C] đau Được tin [E7] em chiều nay mất [Am] rồi [C] Tiếng...

Dòng sông buồn

Em ra [G] đi dòng sông buồn muốn [C] khóc Gió thì [D7] thầm khẽ hát lời yêu [G] em...

Sài Gòn buồn, giờ giới nghiêm

Sài Gòn [G] buồn Sài Gòn giờ giới [Bm] nghiêm Tiếng hàng [Am] rao trong đêm chợt tắt [D] lịm...

Hạt giống tình

Ai có [Em] hỏi xin đời hãy [C] nói Mối tình [Am] đầu là hạt giống trăm [B7] năm Hạt...

Sài Gòn buồn

Sài Gòn buồn giờ giới [Dm] nghiêm Tiếng hàng [Gm] rao tắt lịm trong [Dm] đêm [Gm] Những em bé...

Bài viết liên quan