Những cảm nghĩ về nhạc sĩ Anh Việt Thanh và Anh việt Phương
Nguồn cảm hứng lai láng tràn ngập trong tâm hồn của hai nhạc sĩ trẻ tuổi mang tên Anh Việt Thanh và Anh Việt Phương (tức Dạ Vũ Nhân) đã thi vị hóa cuộc đời bằng những âm thanh, ngôn ngữ, hình ảnh màu sắc với một sắc thái riêng biệt xuyên qua kỹ thuật sáng tác mà các giới yêu nhạc hiện đại đã có dịp thưởng thức tài nghệ Anh Việt Thanh và Anh Việt Phương qua các tác phẩm: Bụi đời 1, Bụi đời 2 & Cho nhau chiều thứ bảy
Với nhịp điệu Blues nức nở, ngập ngừng, xuyên qua từng câu, từng đoạn mà nhạc sĩ say mê nghiên cứu bằng khối óc, con tim, thuật đặt câu và phối hợp âm thanh đã tạo thành những tác phẩm có giá trị về mặt nghệ thuật lẫn tinh thần.
Tác giả luôn dùng “cung La thứ” cho mỗi sáng tác của mình, riêng về nhịp Blues thỉnh thoảng viết sang nhịp Boléro qua bài: Hẹn em ngày về, Phố cũ người xưa
Hai tác phẩm vừa đề cập trên đây nội dung rất súc tích chứa đựng những nỗi niềm riêng tư, thầm kín trong yêu đương của những ai đã trải qua một lần yêu, bồi hồi trong giờ phút đợi chờ đưa đón và hơn lần khóc ly biệt ngang trái, để rồi trả lại cho nhau những hình ảnh kỷ niệm cuối cùng mặc cho đời thương tiếc và ngăn cách.
Hình ảnh yêu đương được diễn đạt bằng âm thanh, ngôn ngữ dễ có mấy ai lại không ngẹn ngào trước tác phẩm “Hẹn Em Ngày Về” và “Phố Cũ Người Xưa”.
Để kết luận những cảm nghĩ về chiều hướng văn nghệ hiện đại của hai nhạc sĩ Anh Việt Thanh và Anh Việt Phương qua những sáng tác gần đây mà chúng ta đã thưởng thức tài nghệ ca sỹ : HÙNG CƯỜNG, THANH HÙNG, CHẾ LINH, DUY NGỌC, HỒNG PHÚC, THANH PHONG - HÀ THANH, THANH TUYỀN, MAI HƯƠNG, ÁNH TUYẾT, PHƯƠNG HOÀI TÂM .v.v… thường trình bày tại các đại nhạc hội qua làn sóng điện đài Sàigòn, Quân đội và các băng đĩa nhựa: SÓNG NHẠC, CONTINENTAL, VIỆT NAM.
Giá trị nghệ thuật của hai anh đã đạt tới đích nhằm phục vụ các giới mộ điệu nhất là với sinh viên học sinh, tuổi đôi mươi đang độ yêu đời ..
Tác giả LÊ TỪ HẢI - Saigon 1966