Tôi buồn, muốn khóc quá, khóc cho những ca sĩ mà tôi yêu mến, thậm chí là thần tượng một thời như chị Khánh Ly (hạnh phúc làm sao lúc mười mấy tuổi tôi nghe chị hát tập ca khúc Da vàng), khóc giùm cho Ngô Thụy Miên. Bởi lẽ những ca sĩ này đã bôi bác ca khúc của ông. Cái ca khúc mà lần đầu tiên tiếp cận, tôi phải nhiều lần thốt lên: hết sức tài hoa! Tài hoa ở những nhịp chõi (hay sincope, tôi không đủ trình độ để phân biệt cho rõ ràng, chỉ còn nhớ rằng mình đã đọc ở đâu đó hai khái niệm này, những hiểu biết của tôi chỉ toàn là học lõm, đọc sách. Gần 60 tuổi rồi, sắp chết rồi, vẫn còn tiếc về điều không may này!), tài hoa ở những nốt giáng! Thế mà những cái đó đã được các vị này thể hiện như thế nào? Các vị cứ mãi nâng niu cái giọng rè (Khánh Ly) giọng cao (Lệ Thu) của mình. Buồn cười, lại có ông có tính phát âm chữ D theo cái kiểu là mình sống ở nước ngoài nữa chứ! Lạy trời! Để viết được những ca khúc là phải rút cả ruột mình ra, như con tằm nhả tơ ấy, đau khổ lắm, vất vả lắm (mà cũng hạnh phúc lắm, phải không sir Ngô Thụy Miên, tôi rất mến anh, biết ơn anh vì đã viết dược rất nhiều những ca khúc như thế, tôi đã rất hạnh phúc khi biết những ca khúc này) nên xin hãy tôn trọng người đã tạo ra nó. Xin chân thành cảm ơn!
Thật là cảm xúc khi đọc những dòng comment của bác Nguyen Huu Trieu
Mong bác thật nhiều sức khỏe, thường xuyên ghé thăm trang này và lại tiếp tục chia sẽ những cảm súc thật của mình để các bạn yêu âm nhạc có thể học hỏi nhiều hơn nữa
yeuamnhac
Nhac Ngô thuỵ Miên chỉ có Khánh ly,Lệ Thu, Tuấn ngọc và một số ca sĩ cũ thể hiện là hay nhứt thôi!
Tôi k quan trọng những nhịp sincope hay nốt giáng gì đó. Tôi chỉ mê lời tự sự của tác giả và cách hát đầy cảm xúc đầy mê hoặc của lớp ca sĩ trước 1975 mà thôi!!!! Nhạc Ngô thuỵ Miên hay Phạm duy, Trầm tử thiên, Từ công Phụng..... đưa cho ca sĩ bây giờ hát phối k giống ai k còn giá tri nữa. Sao cứ mãi nhạc phải kỹ thuật.Nhac là tiếng lòng lên điệu. Tôi khẳng định Khánh ly hay Lệ Thu là chất giọng xuyên thế kỹ!
Toi rat thich cac dong nhac sang tac truoc nam 1975 . Cam on cac nhac si da de lai cho doi nhung tac pham gia tri nhu vay
Chú Nguyen huu trieu nói đúng ở chổ là 1 bài nhạc hay của 1 tác giả nổi tiếng là cần 1 hòa âm hay nữa thì bài nhạc sẽ rất có hồn. Những note giáng hay thăng ở đây nói cho dễ hiểu là những người có 1 cơ bản về các Chord mới có thể thay thế được hợp âm cho hay cho mượt và cho đúng... Hợp Âm Việt thì chỉ là basic dành cho các Tay Đàn cơ bản nên sẽ thiếu rất nhiều. ví dụ: C#m7 có thể dùng C#m6 hay C#m9b7.v..v Để lót câu cần đệm thì nghe sẽ hay hơn. Hoặc A đơn giản có thể dùng Asus2 hoặc A6 rồi qua F#msus4..v..v ( Nếu bài hợp âm chủ đạo là A) Nhưng phải là những người có am hiểu về Chord thì mới đệm theo được và soạn ra 1 bản riêng cho mình. Tôi thì thường dựa vào cơ bản của hợp âm này và từ từ nghiên cứu thêm các hợp âm khác làm cho bài hát hài hòa và hay hơn!
Tôn trọng tất cả ý kiến trên. Nhưg để tạo ra một chất giọng hát đẹp như các CS Thần tưong nói trên..cần một cách chỉnh chu như họ và theo đúng như Tác Giả viết ra thì rất khó. Bây giờ AN cũng thoáng hơn...muốn hát thích hát và hát hết khả năng là vui rồi..mỗi lời ca phát ra có Chất riêng của họ..nhìn nhận nhẹ nhàng và thoáng hơn nhé các Bậc Tiền bối. Trân trọng!
02. Yêu bền bỉ - Erik & Freaky & Benny
03. Hoa nở bên đường - Quang Đăng Trần
06. Đời đắng cho cuộc tình - Trương Phi Hùng
07. Không là gì nhưng là tất cả - La Công
08. Anh thôi nhân nhượng - An Clock
11. Cứ để cho em - Hồ Quỳnh Hương
12. Anh em thua một chữ tiền - Hà Vĩnh Trung
13. Biết ơn đời cho ta có nhau - La Công
14. Tàn đêm thương nhớ - Anh Như
15. Thời gian sẽ chữa lành tất cả - Lâm Phúc
16. Cảm ơn vì đã không đợi em - LyLy
17. Lý kéo chài - Dân ca Nam Bộ